Europäisches Gymnasium Waldenburg Logo

Giới thiệu trường Europäisches Gymnasium Waldenburg

Khuôn viên Trường Euro Gymnasium Waldenburg

1. Tư tưởng chủ đạo

Europäisches Gymnasium Waldenburg hay còn được gọi là Euro Gymnasium Waldenburg –  là trường Trung học phổ thông tư thục đầu tiên của Bang Sachsens được thành lập năm 1994, tiếp nối truyền thống của Trường học do Quận công Schoenburg xây dựng năm  1824.  Điểm chính trong ý tưởng của các thành viên sáng lập của Hội Bảo trợ – Chủ sở hữu trường là muốn kiến tạo nên một môi trường đào tạo tích cực cho con em mình, các em có được khả năng tự đưa ra quyết định.  Điều đó được thể hiện qua khẩu hiệu của trường:  

CÙNG TÔI  +  Cùng nói. Cùng trải nghiệm. Cùng kiến tạo.

(Nguồn: http://www.eurogymnasium-waldenburg.de/gymnasium/leitbild-menu)

Nhập cuộc thực sự, thay vì chỉ có mặt.  Lãnh đạo và đội ngũ giáo viên của Trường hiểu rõ  là một trong các nhiệm vụ chính của mình, cần phải dẫn dắt học sinh tham gia vào toàn bộ quá trình hoạt dộng của Trường.  Sự hứng khởi vui vẻ học tập, hợp tác thân thiện giữa Giáo viên và học sinh cũng như quan hệ mang tính đồng nghiệp là các mục tiêu quan trọng.

VỚI TÔI
Cá nhân đứng ở trung tâm và không bị chìm xuống dưới đám đông. Các điểm mạnh và điểm yếu của riêng từng học sinh đều được ghi nhận và hợp tác làm việc trong tinh thần thân ái.

Cùng tham gia ý kiến
Hình thành ý kiến và Tham gia phát biểu là các đặc điểm quan trọng cho con đường sự nghiệp của học sinh, được hỗ trợ phát triển tại Nhà trường.

Cùng trải nghiệm
Qua nhiều chuyến đi dã ngoại và tính chất định hướng quốc tế của Trường học sinh sẽ tự mình hiểu được các Quốc gia và Con người không chỉ là cái gì ở xa và lạ mà học sinh thực sự trải nghiệm được sự đa dạng của thế giới trong cuộc sống hàng ngày của nhà trường.

Cùng kiến tạo
Học sinh cần tiếp nhận được  sự hứng khởi khi cùng kiến tạo Môi trường hoạt động của mình. Các em sẽ có ý thức tham gia vào các quá trình bên ngoài việc học và tham gia đóng  góp vào việc phát triển các Dự án và các Hoạt động đa dạng.

Tính Định hướng Quốc tế

Trường được công nhận là Trường định hướng Quốc tế, nên được phép tiếp nhận học sinh Quốc tế vào học với số lượng không vượt quá 10%  số học sinh người Đức của Trường.  Hiện nay Trường có học sinh các nước  Việt Nam, CHLB Nga, Tiệp khắc, Ba Lan, Phần Lan,  Trung Quốc … đang theo học.

Địa chỉ trường: Europäisches Gymnasium Waldenburg
Altenburger Str. 44a
08396 Waldenburg
Deutschland

Các điều kiện theo học tại trường đối với học sinh đến từ Việt nam

Để có thể theo học tại Euro Gymnasium Waldenburg, cũng như học sinh Quốc tế học sinh Việt nam cần đạt được những điều kiện dưới đây:

  • Hoàn thành học lớp 9 hoặc lớp 10 tại đất nước của mình với kết quả khá, giỏi
  • Biết Tiếng Đức cơ  bản;
  • Biết Tiếng Anh tốt
  • Hiểu rõ mục đích học tập, có quyết tâm cao.

    Klassenfotos

2. Giải pháp sư phạm

Trường học cả ngày

Các ngày trong tuần được bố trí xen kẽ giữa thời gian học tập, vui chơi giải trí, các lớp học phụ đạo và thời gian làm bài tập. Ngoài ra, các tài năng và năng khiếu của học sinh ở các lĩnh vực khác nhau như âm nhạc, nghệ thuật, khoa học, thể thao hay ngôn ngữ được thúc đẩy, khuyến khích thông qua các chương trình đa dạng.

Tính chất quốc tế

Tại Trường EGW Ngoại ngữ không chỉ được học mà còn được trải nghiệm. Học sinh được các Giáo viên bản ngữ trực tiếp giảng dạy và được tham gia các chuyến tham quan trong và ngoài chương trình tại các quốc gia khác nhau. Trường EGW rất coi trọng sự hợp tác mang tính tôn trọng lẫn nhau và chăm lo phát triển các mối quan hệ hợp tác với nhiều trường đối tác trên toàn thế giới, được trao tặng danh hiệu “Trường học không phân biệt chủng tộc – Trường học có lòng dũng cảm”, 

Quy mô lớp học nhỏ

Hỗ trợ cá nhân và phát triển nhân cách một cách lành mạnh là trọng tâm của công tác giáo dục tại trường. Chú ý, công nhận, khuyến khích và hỗ trợ học sinh là ưu tiên hàng đầu trong Giải pháp Giáo dục của EGW. Do đó, trường có quy mô lớp học nhỏ, tối đa chỉ đến 22 học sinh là tiêu chuẩn quan trọng mang tính quyết định của trường.

Kết quả Tốt nghiệp Abitur tốt

Tất cả các hoạt động của Trọng đều hướng tới việc hoàn thành xuất sắc chương trình PTTH của Bang Saxon với Bằng Tốt nghiệp Abitur cũng như việc giáo dục các em có tư duy tự chủ và tự chịu trách nhiệm trong học tập và hành động.  Từ nhiều năm nay, học sinh của Trường đều đạt kết quả tốt nghiệp với Bằng Abitur thuộc loại tốt nhất trong khu vực và được tạp chí “Capital” ngày 13/05 xếp hạng nằm trongt Top 100 trường Gymnasium  tốt nhất Nước Đức.

Nâng cao về ngôn ngữ, khoa học xã hội hoặc âm nhạc – nghệ thuật

Ở lớp 8-10, học sinh có thể chọn giữa profile ngôn ngữ, khoa học xã hội và âm nhạc – nghệ thuật. Điều này cho phép các em chọn học thêm môn ngoại ngữ thứ ba hoặc  môn kinh tế.  Từ năm học 2019/20 Trường còn tạo thêm khả năng cho học sinh có năng khiếu chọn profile âm nhạc và nghệ thuật.

Kiến thức ngoại ngữ

Trong thời gian theo học tại Trường, bên cạnh các tiết học ngoại ngữ bắt buộc, học sinh còn có cơ hội tham gia các khoá học nâng cao do các Giáo viên bản ngữ giảng dạy và hướng dẫn các em thi lấy chứng chỉ  ngoại ngữ sau vào cuối năm: 

Chứng chỉ tiếng Anh Cambridge

Chứng chỉ tiếng Pháp DELF DALF

Chứng chỉ tiếng Tây Ban Nha DELE

3. Cuộc sống tại ký túc xá

Ký túc xá trường Europäisches Gymnasium Waldenburg

3.1. Cơ sở vật chất:

Ký túc xá nằm ngay trong khuôn viên trường học, rất gần Khu trường học và Trường Nghệ thuật Thanh niên,  chỉ một khoảng sân chừng 100m.  Đây là toà nhà 4 tầng nổi và 1 tầng hầm, có đầy đủ trang thiết bị, cơ sở vật chất đáp ứng cho yêu cầu nghỉ ngơi, sinh hoạt, ôn tập của học sinh quốc tế.

Học sinh lớp 9, 10 sẽ được bố trí 2 em ở cùng một phòng (phòng đôi) có đầy đủ tiện nghi: giường, tủ, bàn học tập, giá sách,  vòi chậu nước rửa mặt… Học sinh lớp 11, 12 có khả năng sẽ được bố trí ở phòng đơn theo nguyện vọng để có điều kiện tập trung học tập cao độ. 

Ở các tàng đều có phòng vệ sinh, phòng tắm, phòng bếp nấu ăn, phòng ăn tập thể,  phòng học tập cá nhân, phòng trực của cán bộ giáo dục của tầng.

Ngoài ra có trang bị thêm ở các tầng:

  • Tầng trệt:  Phòng Piano cho học sinh luyện tập , Máy photo copy màu tốc độ cao phục vụ việc in ấn cho học sinh,  Máy cung cấp nước mát có ga, phòng tĩnh dưỡng y  tế  để cách ly học sinh khi có nghi vấn  về sức khoẻ, phòng khách cho phụ huynh khi đến thăm trường, làm việc của Phụ trách ký túc xá và Phụ trách giáo dục phụ đạo.
  • Tầng 1:  Phòng IT  (máy tính), phòng tra cứu sách, phòng học làm bài tập nhóm.
  • Tầng 2:  Phòng sinh hoạt chung, trao đổi xem TV.
  • Tầng 3: Phòng Euro Cafee với trag thiết bị hiện đại,  phục vụ bữa ăn thứ 4 (ăn phụ) trong ngày với hoa quả, bánh ngọt, sữa, trà, nước quả…, tiếp thêm năng lượng cho học sinh sau các tiết học căng thẳng của ngày, trước khi chuyển sang các hoạt động ngoại khoá như văn nghệ, thể thao…
  • Tầng 4: Phòng chơi Bida; phòng nói chuyện thư dãn.
  • Tầng hầm: Phòng luyện tập thể hình, Phòng máy giặt, máy sấy.

Việc sử dụng tất cả các cơ sở vật chất trang thiết bị trong ký túc xá nói trên cũng như sân thể thao ngoài trời, phòng thể thao trong nhà của Trường… đều không phải trả thêm tiền (miễn phí).

Ngoài ra muốn phát triển năng khiếu thể mỹ ở trình độ cao, các em còn có điều kiện tham gia học một nhạc cụ hay một bộ môn nghệ thuật nào đó tại Trường Nghệ thuật Thanh niên ngay trong khuôn viên trường, được hưởng giá ưu đãi bởi Trường này cũng thuộc sở hữu của Hội bảo trợ Euro Gymnasium Waldenburg hay đăng ký tham gia sinh hoạt ở các hội thể thao của Thành phố.

3.2. Nhân sự chăm sóc:

Việc chăm sóc học sinh dưới tuổi trưởng thành đến từ nước ngoài, đặc biệt từ Việt nam với nền văn hoá có nhiều khác biệt là một nhiệm vụ khó khăn đối với đội ngũ cán bộ giáo dục Đức tại ký túc xá.

Phải chỉ bảo hướng dẫn các em nhanh chóng làm quen hội nhập với cuộc sống mới ở Đức với các món ăn khác lạ, với nếp sống kỷ luật, qui củ ngăn nắp, sinh hoạt, học tập theo thời khoá biểu, rèn luyện nếp sống mạnh khoẻ, tập trung học tập tốt, không sa đà vào Internet…, các cán bộ giáo dục ở Ký túc xá vừa là người thay thế Bố, Mẹ vừa là người thầy, cô ngoài giờ học, nên họ vừa tình cảm thông hiểu vừa nghiêm khắc.

Họ là những người đã được đào tạo bài bản về chuyên ngành Giáo dục thanh thiếu niên nên tâm lý và hiểu rõ luật pháp của Đức về Thanh thiếu niên. Học sinh được chăm sóc 24/24 trong môi trường giáo dục tốt.  Luật Đức cấm học sinh dưới 18 tuổi không được hút thuốc, không được uống chất có rượu, cồn, không được sử dụng chất ma tuý.

Cán bộ giáo dục luôn có mặt ở vị trí làm việc của mình ở các tầng để theo dõi, nhắc nhở, hỗ trợ, giúp đỡ học sinh khi có bất cứ vấn đề gì xảy ra hay khi các em cần.

3.3. Lịch sinh hoạt của ngày (thứ 2 đến thứ 6):


Từ 6:30 các em được cán bộ ký túc xá thức dậy theo thời gian cá nhân đăng ký.
Từ 7:00 đồ ăn sáng ở phòng ăn (Buffet) của Ký túc xá đã sẵn sàng, phục vụ bữa sáng đầy đủ cho các em đến 8:00.  
Sau đó các em vào học 2 tiết liền.
Đến 9:00 các em có điều kiện dùng thêm bữa ăn sáng phụ để tăng cường thể chất.
Sau khi học tiếp 2 tiết học kép nữa, các em được phục vụ bữa ăn trưa với thực đơn mình chọn từ chương trình có 3 thực đơn phát trước ít nhất 2 tuần.
Giờ học hàng ngày kết thúc thông thường từ 15:15 đến 16:00 tuỳ theo mỗi cấp học. Sau đó học sinh ký túc xá có bữa ăn phụ “Tee time” tại phòng Euro Cafee (Tầng 3 – Ký túc xá).

Buổi chiều là thời gian tự do của các em. Nhiều em tham gia các hoạt động về âm nhạc, thể thao hay tập luyện Piano, thể hình… tại ký túc xá.

Buổi ăn tối tại Nhà ăn là từ 18:00.

Từ 19:00 là “Giờ yên tĩnh” tại ký túc xá. Có nghĩa là học sinh phải làm bài tập về nhà, bổ sung và hoàn thiện kiến thức, chuẩn bị dụng cụ học tập cho ngày hôm sau. Lớp 9, 10 làm bài tập, học tại phòng chung có sự giám sát và hỗ trợ của thầy, cô hoặc cán bộ giáo dục.
Từ 21:00 ngày làm việc sôi động kết thúc.
Chậm nhất 22:00  các em học sinh phải trở về phòng riêng của mình, giữ yên lặng và đi ngủ.
Internet bị cắt hoàn toàn từ 22:00, giúp cho các em có giấc ngủ ngon, hôm sau tập trung học tập tốt!

Một môi trường học tập thật tuyệt vời, hãy cùng VDWF trải nghiệm nhé!

Startseite

Tagged , , .